Wednesday, September 23, 2009

Sky Cable customer service LOL

Hahahaha eto na naman ako~ :-p

Kasi mistakenly napanggatong ng katulong namin yung statement of account ng sky cable namin...

So ok, it will be less convenient to pay kasi using that statement of account madali lang kasi mag bayad sa 7-11..

Anyway... i did what i like to do... call customer support.. nyahahaha

[DIAL]
(you know the drill)
And instead of pressing 3.. I pressed 1 for Postpaid subscriber...
Then sabi Press 1 for billing ek and other concerns.. So press 1 ako..
Rang 3 times..
Ayan na siya...
CA: Hello this is *****, how may I help you? (Di ko naintindihan name nya) [pasalamat siya hindi siya na special mention]
ME: Saan/pwede ko bang madownload yung billing statement ko kasi nawala yung nawala yung statement of account ko eh... (same things different names)
CA: Can I have the name and account number, po sir?
ME: (binigay ko yung name)... di ko memorize yung account number eh...
CA: Address na lang po..
ME: (bigay address)...
CA: Sir, ang outstanding balance nyo po ay P1,2**.71 (may butal LOL)
ME: Ah ok... So, saan pwede ma download yung billing statement?
CA: Kung nawawala po yung bill nyo pwede naman po kayong magbayad sa accredited banks...
ME: Ok sana kung madownload ko yung para sa i-clip out (yung statement) at magbayad sa 7-11. It's inconvenient kasi for me to pay sa bank kung katabi ko lang naman yung 7-11 di ba? (kumuha na ng gunting at naggugupit na sa hangin...)
CA: Kung gusto nyo sir i-cross check ko po kayo para maibigay ko sa inyo yung account number nyo at makapag bayad kayo sa banks.
ME: So hindi ko nga madodownload yung billing statement ko?
CA: Hindi po.
ME: Sige salamat.. ba-bay... (sa salamat pa lang binababa ko na yung phone)

AMP naman hindi ba pwedeng isang tanong isang sagot na lang? Sayang sa oras eh... Makakarami pa siya ng calls... tataas pa ratings nya.... 8-}

No comments: